244568

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 น. น.สพ.สมบัติ ศุภประภากร ปศุสัตว์จังหวัดลำพูน จัดประชุมซักซ้อมแผน เพื่อดำเนินการตามมาตรการแนวทางการตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยมีนางสาวอโนทัย  ไชยแสนชมภู เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน นางกนกรัตน์ ยุกติรัตน์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน นางสิริฉัตร  สุนทรวิภาต รักษาราชการแทนประมงจังหวัดลำพูน น.สพ.วิชาญ สุขประเสริฐ นายสัตว์แพทย์ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอเมืองลำพูน น.สพ.อภิเษก คงศิลา นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน สำนักงานประมงจังหวัดลำพูน และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ ทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดลำพูน

การประชุมครั้งนี้เพื่อซักซ้อมแผนดำเนินการตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการขับเคลื่อนยุทธการปราบปราม การลักลอบนำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ กรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมวิชาการเกษตร

กรมส่งเสริมการเกษตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาการนำเข้าและส่งออกสินค้าเกษตรมที่ผิดกฎหมาย สนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลด้านการเกษตรให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการแก้ไขปัญหาการลักลอบนำเข้า และส่งออกสินค้าด้านการเกษตรที่ผิดกฎหมาย โดยกำหนดให้หน่วยงานระดับกรมในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฏิบัติงานบังคับใช้กฎหมายที่ตนเองรับผิดชอบ และบังคับใช้กฎหมายในรูปแบบบูรณาการร่วมกัน ร่วมมือกับหน่วยงานในสังกัดจังหวัดลำพูน เข้าร่วมตรวจสอบห้องเย็นทั่วประเทศร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๖ ตามนโยบายข้อสั่งการของท่าน รมว.กษ. (ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า) โดยให้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงาน พาณิชย์ สาธารณสุข ตำรวจ ทหาร ประมง และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน