IMG 0150 0
🟢🟢 วันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่วิทยาลัยการอาชีพป่าซาง ลำพูน ตำบลนครเจดีย์ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอป่าซาง ออกหน่วยบริการประชาชนตามโครงการ " หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขและคืนความสุขให้ประชาชน จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่ " ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยให้บริการ ผ่าตัดทำหมัน สุนัข และแมว ของประชาชนในพื้นที่ ตำบลนครเจดีย์ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน
🟢🟢 สำหรับการดำเนินงานด้านการณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ได้ดำเนินการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศ.ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่ประสงค์ให้มีการป้องกันการควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าและให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไป ในการดำเนินงานจะมีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และ อส.ปศุสัตว์ ร่วมปฏิบัติการเฝ้าระวัง ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ของตน
🟢🟢ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสงค์จะขอรับข้อมูล และต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการดูแล รวมถึงการคุมกำเนิดสัตว์เลี้ยงของตนเอง รับบริการฉีดวัคซีน สามารถติดต่อที่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน โทร 053-511288 และสำนักงานปศุสัตว์ใกล้ในพื้นที่ โดยประชาชนที่มีสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมว สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและทำหมันได้ฟรีในโครงการ" หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขและคืนความสุขให้ประชาชน จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่ " และโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ซึ่งจะออกให้บริการหมุนเวียนกันไปตามอำเภอเภอต่างๆ เป็นประจำทุกเดือน.