S 2842689 0

วันที่ 25 เมษายน 2567 นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 7 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ วัดแม่หาด ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน โดย น.สพ. สมบัติ ศุภประภากร ปศุสัตว์จังหวัดลำพูน มอบหมายให้ น.สพ.วิชาญ สุขประเสริฐ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ พร้อมด้วยน.สพ.อภิเษก คงศิลา นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ และเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ พร้อมด้วยนายภฤศเสฏฐ์ ศิวิลัย ปศุสัตว์อำเภอทุ่งหัวช้าง นายสุธรรม สุยะ ปศุสัตว์อำเภอเวียงหนองล่อง และรักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอบ้านโฮ่ง ข้าราชการ พนักงานราชการและลูกจ้างในสังกัดสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน สำนักงานปศุสัตว์อำเภอลี้ บ้านโฮ่ง ทุ่งหัวช้าง และเวียงหนองล่อง ร่วมออกหน่วยบริการประชาชนในหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) จังหวัดลำพูน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ได้จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน สำนักงานปศุสัตว์อำเภอทุ่งหัวช้าง บ้านโฮ่ง เวียงหนองล่อง และลี้ นายสัตวแพทย์ประจำอำเภอป่าซาง และด่านกักกันสัตว์ลำพูน ร่วมดำเนินการออกหน่วยบริการด้านสัตวแพทย์ โดยบริการให้ความรู้ด้านปศุสัตว์ ให้บริการผ่าตัดทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ถ่ายพยาธิและรักษาสัตว์ให้กับสุนัขและแมว ของประชาชนที่มารับบริการ

>>>ผลการปฏิบัติงานของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ดังนี้`
- การให้บริการควบคุมประชากรโดยการผ่าตัดทำหมัน จำนวนทั้งสิ้น 20 ตัว
> สุนัข 11 ตัว
=>เพศผู้ 0 ตัว เพศเมีย 11 ตัว
> แมว 9 ตัว
=>เพศผู้ 4 ตัว เพศเมีย 5 ตัว

การให้บริการตามโครงการฯ ดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ผลการออกหน่วยปศุสัตว์เคลื่อนที่ ภายใต้หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งนี้ประชาชนในพื้นที่มีความพึงพอใจมากต่อนโยบายกรมปศุสัตว์ที่จัดหน่วยปศุสัตว์เคลื่อนที่ออกบริการในพื้นที่ที่ขาดแคลนสถานพยาบาลสัตว์หรือพื้นที่ที่การเดินทางมีความยากลำบากในการนำสัตว์เลี้ยงมารับบริการ และมีความต้องการรับบริการด้านการสุขภิบาลสัตว์เลี้ยง ทำให้สัตว์เลี้ยงได้รับการบริการได้อย่างทั่วถึง และมีสวัสดิภาพสัตว์ที่ดีขึ้น

************
ข่าวประชาสัมพันธ์
#กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์
#สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน